Zalo một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay. Để có thể bán hàng, kinh doanh hiệu quả trên Zalo thì chắc chắn 1 điều bạn cần phải chạy quảng cáo Zalo Ads. Vậy trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu các bước để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, mang lại chuyển đổi tốt.
Nếu bạn đang dự định chạy quảng cáo Zalo Ads nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng xem ngay trong bài viết này cách để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
Nội dung
1. Zalo Ads
Zalo ads là hình thực chạy quảng cáo trên ứng dung Zalo, nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với người dùng trên Zalo.
Zalo là một mạng xã hội cho phép nhắn tin, gọi điện và chat video miễn phí do người Việt phát triển. Tính tới nay đây thì Zalo là một trong những nền tảng hàng đầu với trên 100 triệu người dùng. Với số lượng người dùng đông đảo thì việc kinh doanh trên nền tảng Zalo là vô cùng tiềm năng.
Nắm bắt được xu thế đó rất nhiều doanh nghiệp, những người kinh doanh online đã nhanh tay thiết lập tài khoản bán hàng trên Zalo, kết hợp chạy quảng cáo để gia tăng doanh số hiệu quả.
2. Các hình thức chạy quảng cáo Zalo
Chạy quảng cáo quan tâm Zalo OA
Đây là hình thức chạy quảng cáo CPC ( cost per click) bạn sẽ trả tiền cho mỗi lượt click của người dùng vào quảng cáo của bạn.
Hình thức này sẽ vô cùng phù hợp với những tài khoản Zalo OA mới cần kéo lượt người quan tâm và follow. Sau đó bạn có thể tiếp cận các đối tượng đã quan tâm thông qua tính năng gửi tin nhắn hàng loạt.
Điều kiện quản cáo tăng lượt quan tâm trên Zalo:
– Cần tạo trang Zalo OA và được duyệt
– về nội dung quảng cáo sẽ có 4 phần: Hình ảnh, Mô tả hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm dịch vụ trên Zalo OA, Call to action.
Quảng cáo tăng traffic cho website
Đây là hình thức quảng cáo nhằm tăng lượt truy cập cho website của donh nghiệp hay cửa hàng.
Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp, cửa hàng, giúp tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng tỷ lệ mua hàng.
Tối ưu hóa hiển thị bài PR
Hình thức này nhằm hỗ trợ giúp những bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp trên các báo như Báo mới, Zing.vn tiếp cận được đến nhiều người dùng hơn.
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Hình thức này nhằm quảng bá sản phẩm dịch vụ tăng khả năng chốt đơn trên Zalo
Quảng cáo video
Đây là hình thức quảng cáo dưới định dạng video trên hệ thống Zalo network nhằm tăng cao mức dộ tương tác và tỷ lệ mua hàng từ người dùng so với những định dạng tĩnh khác.
3. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Zalo
– Newfeed của người dùng
– Hệ thống network Zalo
– Danh mục cửa hàng
– Tin nhắn
4. Cách target đối tượng chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
Với bất kỳ nền tảng hay công cụ quảng cáo nào thì việc target đúng khách hàng mục tiêu sẽ vô cùng quan trọng. Đây là việc đầu tiên sẽ quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Vậy với Zalo Ads thì target sao cho hiệu quả?
Đối với quảng cáo Facebook thì gần như việc target đến cụ thể các đối tượng thông qua các yếu tố về nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng… sẽ giúp bạn tìm ra chính xác những khách hàng với chân dung mà bạn đang nhắm tới.
Nhưng Zalo có một cơ chế quảng cáo khác với Facebook. Facebook cách tính tiền quảng cáo tất cả sẽ quy về CPM ( Cost per 1000 impressions) tức là quảng cáo được tính phí dựa trên số lượt hiển thị. Vì vậy bạn nhắm đúng đối tượng bạn càng có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo. Còn Zalo, phí quảng cáo sẽ quy về theo CPC, tức là khi có người click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền, vì vậy bạn không cần trả tiền cho số lượt hiển thị.
Từ đó ta rút ra là khi target quảng cáo Zalo bạn không cần target một cách quá cụ thể.
5. Cách chạy quảng cáo trên Zalo
Dưới đây là các bước chi tiết để tạo một quảng cáo.
Đầu tiên bạn truy cập vào Zalo https://ads.zaloapp.com/
Thường thì Zalo sẽ được đăng nhập vaò tài khoản Zalo có sẵn của bạn, bạn nhấp vào mục “Tạo quảng cáo ngay” để bắt đầu set up nhé.
Ở đây có rất nhiều hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn như đã nêu ở trên: quảng cáo website, quảng cáo Zalo OA, quảng cáo bài viết…tùy thuộc vào mục đích của bạn để chọ lựa hình thức phù hợp nhé.
Ở đây mình chọn quảng cáo Zalo OA để hướng dẫn nhé, những hình thức khác cũng làm tương tự.
Bạn chọn bắt đầu ở mục quảng cáo zalo OA và chọn page Zalo OA mà bạn đang muốn set quảng cáo.
Ở bước này bạn thiết lập đối tượng quảng cáo của mình với các tùy chọn như: Địa điểm, giới tính, địa điểm, độ tuổi, hệ điều hành điện thoại.
Bảng bên phải sẽ là bảng ước tính số khách hàng tiềm năng dựa trên những thiết lập của bạn.
Thêm nữa, ở phí dưới bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn về nhân khẩu học và sở thích. Bạn có thể nhắm đối tượng theo nhân khẩu học, sở thích của người dùng, tương tự như cách thiết lập quảng cáo trên Facebook Ads
Tiếp theo, sau khi đã cài đặt những tùy chọn về đối tượng. Bạn chọn giá thầu cho chiến dịch và lên lịch và ngân sách chạy. Với Zalo mức giá thấp nhất bạn có thể đặt là 440đ/click.
Phần quan trọng tiếp theo đó là thiết lập nội dung quảng cáo, với các trường thông tin sau:
– Tên chiến dịch quảng cáo: để có thể quản lý quảng cáo trong phần quản trị
– Hình mô tả: Hình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
– Logo: Logo hiển thị đầu mẫu quảng cáo
– Tiêu đề: Hiển thị bên ngoài mẫu quảng cáo
– Mô tả: Các thông tin, nội dung trong quảng cáo của bạn
– Hiểu thị nút: ở đây bạn có thể yêu cầu thực hiện thao tác nhất định: xem thêm, quan tâm….
Tiếp theo ở phần thông tin thêm, đây là phần dành cho những doanh nghiệp, các nhân kinh doanh các sản phẩm đặc thù, cần yêu cầu giấy tờ, để được duyệt quảng cáo thì bạn cần tải lên ở đây.
Xong khi thiết lập mọi thứ, bạn xem lại một lượt nếu không thay đổi gì nữa thì bạn chọn Gửi duyệt, phía Zalo sẽ tiến hành duyệt quảng cáo cho bạn, thời gian duyệt sẽ từ vài ngày đến 1 tuần nhé. Vậy là bạn đã set up thành công một quảng cáo Zalo.
Trên đây là cách để có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo Zalo đơn giản, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Nguồn: accesstrade.vn