Nội dung
1. Chỉ số AdRank khi quảng cáo Google Adwords
AdRank là một chỉ số vô cùng quan trọng để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. AdRank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo
AdRank bạn hiểu đơn giản là cách Google sẽ xếp hạng quảng cáo Adwords của bạn đến với khách hàng tiềm năng.

Cách tăng AdRank khi quảng cáo Google Adwords
Theo như công thức tính Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo.
- Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
- Tăng giá thầu quảng cáo.
Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Adwords
- Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
- Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
- Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
- Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút
- Trong tiêu đề có chứa từ khoá cần quảng cáo.
- Tiêu đề có chứa khuyến mãi hấp dẫn.
- Tiêu đề có chứa con số để kích thích khách hàng nhấp vào. 1 ngày giảm giá 50% cho thật bắt mắt.
- Phần mô tả ngắn gọn , cách nhau với những dấu – cực kỳ dễ nhìn.
2. Lịch sử quảng cáo của Tài khoản Google Adwords
Nếu bạn là một tài khoản quảng cáo Google Adwords lâu năm, thì Google luôn ưu ái cho bạn những chính sách tốt nhất.
Đối với tài khoản đã chạy quảng cáo Adwords lâu và chi nhiều tiền cho Google, thì quảng cáo của bạn luôn được ưu tiên.
3. Đối sánh từ khoá cơ bản quảng cáo Google Adwords
- Đối sánh chính xác.
- Đối sánh cụm từ.
- Đối sánh mở rộng.
3.1. Đối sánh chính xác
Bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm ĐÚNG CHÍNH XÁC từ khoá mua iphone 7 thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện, thì bạn dùng Đối sánh chính xác.
Cách dùng đối sánh chính xác: bạn sẽ để từ khoá ở giữa ngoặc [..]
[mua iphone 7]: đây chính là bạn đang sử dụng đối sánh chính xác.
Nếu khách hàng họ gõ từ khoá mua iphone 7 giá rẻ, mua iphone 7 chính hãng,… thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.
Nói chung khách hàng phải gõ đúng từ khoá mua iphone 7 thì quảng cáo Google Adwords của bạn mới xuất hiện, nếu họ gõ 1 từ khoá nào khác thì quảng cáo của bạn cũng đều không xuất hiện.
3.2. Đối sánh mở rộng
Với đối sánh mở rộng, khách hàng có thể đảo vị trí từ khoá, thêm cụm từ phía sau hoặc phía trước thì quảng cáo của bạn đều xuất hiện.
Cách dùng đối sánh mở rộng: bạn không cần thêm dấu ngoặc gì cả.
Ví dụ: Mua iphone 7: Bạn chỉ cần để từ khoá vậy thôi là Google tự hiểu bạn đang sử dụng đối sánh mở rộng.
Nếu khách hàng gõ từ khoá…
- mua iphone 7 giá rẻ
- mua iphone đẹp 7
thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Mình khuyên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì không nên dùng đối sánh mở rộng, vì nó bao gồm khá rộng nhóm từ khoá, sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn.
3.3. Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ là bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm đúng thứ tự từ khoá thì quảng cáo mới xuất hiện.
Cách dùng đối sánh cụm từ: bạn để từ khoá trong dấu “”.
Ví dụ: “mua iphone 7”
Khách hàng gõ…
- mua iphone 7 giá rẻ
- mua iphone 7 giá tốt
- mua iphone 7 tphcm
- cần mua iphone 7 tphcm
Mình khuyên bạn NÊN SỬ DỤNG đối sánh cụm từ để tiết kiệm chi phí cho người mới và nhắm đúng với nhu cầu của khách hàng.
3.4 Sử dụng từ khoá phủ định triệt để
Từ khoá phủ định là một danh sách bạn khai báo cho Google biết, khi cụm từ đó xuất hiện bên cạnh từ khoá adwords bạn đang chạy thì quảng cáo sẽ không hiển thị.
Đầu tiên, hãy vào Nhóm quảng cáo/Từ khoá/Cụm từ tìm kiếm để rà soát xem những cụm từ nào sẽ không thể mang lại conversion cho bạn.
Ví dụ:
Bạn muốn target từ khoá “quần jean” nhưng lại chỉ bán đồ nam, ngoài chạy các nhóm keywords “quần jean”, “quần jean giá rẻ”, “quần jean nam đẹp”,… hãy phủ định những từ như “nữ”, “màu hồng”,… ?
Tại sao phải thường xuyên rà soát cụm từ tìm kiếm và phủ định từ khoá, vì cụm từ tìm kiếm của người dùng vô cùng đa dạng và khó lường. Đặc biệt nếu bạn đang chi nhiều ngân sách cho Google Adwords, kiểm soát loại từ khoá này hàng tuần là vô cùng cần thiết.
4. Viết nhiều mẫu quảng cáo hơn nữa (và đừng quên test thường xuyên)
Dưới đây là 4 quy tắc nâng cao mà bạn phải tuân theo để có hiệu suất quảng cáo tốt nhất.
Takeaway 1:
Viết ÍT NHẤT năm mẫu quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.
Takeaway 2:
Làm cho các quảng cáo này trở nên độc đáo bằng cách điều chỉnh các tiện ích mở rộng quảng cáo, CTA hay và ưu đãi hấp dẫn.
Takeaway 3:
Tùy thuộc vào lượng traffic và ngân sách của bạn để điều chỉnh tần suất viết quảng cáo mới.
Càng chi nhiều tiền và có nhiều lượng truy cập, bạn càng cần sớm viết quảng cáo mới để giữ cho chúng luôn thú vị.
Ví dụ: nếu bạn chỉ có 500 impression mỗi tháng, sẽ không cần thay đổi mẫu quảng cáo quá thường xuyên. Nhưng nếu con số đó là 10.000 impression mỗi tháng, bạn sẽ cần viết quảng cáo mới thường xuyên. Chúng tôi đề xuất bạn thay đổi mẫu quảng cáo mỗi 1.000 lần hiển thị.
Takeaway 4:
Nếu CTR của quảng cáo nhỏ hơn 5% và tỷ lệ chuyển đổi thấp, hãy loại bỏ và thay thế quảng cáo mới.
Nhưng nếu CTR thấp mà chuyển đổi lại cao, đừng tắt quảng cáo ngay mà phải theo dõi so sánh với các mẫu quảng cáo khác.
Takeaway 5:
Trên Google Ads, cài đặt mặc định cho xoay vòng quảng cáo thường sẽ là tối ưu hóa quảng cáo có hiệu suất tốt nhất (Optimize: Prefer best performing ads), đây cũng là cài đặt tốt nhất.
5. Tiếp thị lại khi quảng cáo Google Adwords
70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chứ là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm.
- Khách hàng cần hỏi lại ý kiến bạn bè người thân về sản phẩm dịch vụ của bạn.
- Khách hàng họ chưa có đủ tiền ngay lúc đó.
- 1 Khách hàng họ cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.
Họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng
Tiếp thị lại trên Google thường mình sẽ dùng đến quảng cáo Mạng hiển thị, hay còn gọi là Google Display Network.
Tiếp thị lại vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.
6. Tận dụng “Hiệu ứng lan truyền thông tin” (Social proof) trên quảng cáo
Hiệu ứng lan truyền có thể hiểu đơn giản là con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và có những đánh giá về chúng.
Hiệu ứng lan truyền thông tin mang lại hiểu quả rất lớn, nhưng lại ít người sử dụng kỹ thuật này trong quảng cáo adwords. Một thống kê đã cho thấy có đến 63.64% người tiêu dùng lên Google xem đánh giá trước khi quyết định mua hàng.
Chắc chắn tôi sẽ ghé thăm trang có hơn 2,000 reviews với điểm đánh giá 4.5 sao.
Áp dụng hiệu ứng lan truyền thông tin không khó bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng product ratings, hoặc bạn có thể viết câu tạo hiệu ứng trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo.