Khi bạn search từ khóa về một sản phẩm dịch vụ nào đó, đôi khi bạn sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn địa chỉ nằm bên phải SERP. Kết quả từ Google Map có vẻ hấp dẫn, gây sự chú ý hơn và đáng tin cậy hơn. Ngoài bản đồ địa điểm, trên khung hiển thị còn có địa chỉ cụ thể, số điện thoại, khung giờ hoạt động. Việc doanh nghiệp của bạn vừa xuất hiện trên Google Map, vừa xuất hiện ở top địa điểm của Google chính là lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Nội dung

I. Cách đưa doanh nghiệp lên Google Map

Bước 1. Chuẩn bị

  •  Hình ảnh đại diện có logo
  •  Hình ảnh cửa hàng ngoại thất
  • Hình ảnh cửa hàng nội thất
  • Địa chỉ cửa hàng chính xác để nhận sự xác minh từ Google
Ảnh: Chuẩn bị 20 -30 tấm ảnh

Bước 2: Tạo và khai báo đầy đủ thông tin

Tạo và khai báo đầy đủ thông tin tại:  https://www.google.com/business Nhập tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp và điền mã bưu chính tỉnh thành. Mã bưu chính ở thành phố Hồ Chí Minh là 70000. Loại hình doanh nghiệp… Sau khi hoàn thành các bước, hãy bấm vào nút Gửi thư và chờ 14 ngày làm việc để mã gửi tới qua đường bưu điện mà bạn đã đăng ký. Cánh thêm địa điểm nhanh: Vào bản đồ google map ở link: Http://maps.google.com/ Nhập doanh nghiệp vào ô tìm kiếm >> Thêm địa điểm.
Bước 3: Hoàn tất và chỉnh sửa
Sau khi nhận được thư xác nhận của Google, hãy dùng mã xác minh là mã PIN để chèn vào phần đăng ký cuối cùng. Xong bước này là bạn đã hoàn tất việc đưa doanh nghiệp của mình lên bản đồ nhiều người dùng nhất thế giới. Google sẽ có thông báo doanh nghiệp của bạn đã hiển thị trên Google.

II. SEO Gooogle Maps

1. Tên Maps

 Tên của công ty, kèm theo sau là sản phẩm dịch vụ

Tại sao phải kèm sản phẩm dịch vụ khi nó là tên doanh nghiệp? Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Khi bạn muốn khách hàng dễ dàng tìm kiếm những từ khóa về sản phẩm dịch vụ của bạn bằng Maps thì việc này sẽ rất hữu ích. Trường hợp bạn muốn có một cái tên chỉnh chu hơn thì chỉ cần sau này bạn làm website mạnh lên rồi thì bạn có thể đặt tên khác.

Ví dụ: TKZwork – Graphict design.

2. Địa chỉ

Địa chỉ sẽ khá đơn giản vì mục này chỉ cần bạn chỉ đúng theo địa chỉ trên website là được. Bạn đừng quên đồng bộ địa chỉ website và trên Maps lại với nhau nhé.

3. Ảnh

 Chuẩn bị 20 -30 tấm ảnh: Ảnh về công ty, sản phẩm, dịch vụ, thành viên công ty… Arnh đẹp nhất, bắt mắt nhất về công ty và những gì liên quan đến công ty mình. Điều này sẽ giúp cho người tìm kiếm sẽ thấy hình ảnh về công ty của bạn rõ ràng hơn, đồng thời những bức ảnh chân thật về công ty bạn sẽ khiến google tin tưởng hơn và đẩy website công ty của bạn lên top.

Geo tag hình ảnh: có nghĩa là định vị hình ảnh trên google map bằng kinh độ và vĩ độ. Để thực hiện điều đó thì bạn đưa hình ảnh đã được geo – tag vị trí địa lý doanh nghiệp. Sau đó, đăng tải trên internet. Làm như thế sẽ giúp cho website của bạn được sự tin tưởng của google và tất cả các địa điểm liên quan đến doanh nghiệp cũng được Google ưu tiên và tăng thứ hạng cao.

Định vị ảnh cho bạn bằng các sử dụng geotag.online
  • B1: Truy cập vào trang geotag.online và bạn đăng ký tài khoản (miễn phí).
  • B2: Xác nhận đăng ký tài khoản trong email. Rồi copy đoạn code và click chuột vào chữ “click here”.
  • B3: Điền các thông tin còn lại và nhấn chọn “Create Account” để tạo tài khoản.
  • B4: Điền địa chỉ doanh nghiệp vào ô bên dưới.
  • B5: Click chuột vào “chọn tệp” rồi up ảnh lên, sau đó, ấn vào “Proceed” để sang trang kế tiếp.
  • B6: Kiểm tra lại địa điểm trên geotag.online như ảnh bên dưới là được nhé.

4. Khu vực kinh doanh 

Bạn nên tối ưu phần khu vực kinh doanh. Bạn nên chọn những khu vực mà mình cần nhắm tới để cung cấp những sản phẩm dịch vụ.

Phần này cũng không quá khó khăn và bạn cần chắc chắn rằng khu vực bạn chọn là bạn có thể cung cấp sản phẩm tai đó. Đừng quá tham lam mà chọn nhiều nhé.

5. Ngày giờ làm việc 

Bạn hãy tối ưu về phần ngày giờ làm việc đồng thời lựa chọn chính xác giờ lầm việc cũng như những ngày nào nghỉ. Bạn nên để cả ngày giờ cụ thể trên website để khách hàng theo dõi nhé.

Đừng nên để 24/24 h nếu như bạn không cung cấp cho họ được dịch vụ vào thời điểm bạn đóng cửa nhé. Điều này sẽ gây phiền phức cho khách hàng đó ạ.

6. Khung giờ đặc biệt 

Đối với những ngày lễ, tết bạn nên chọn mở cửa và đóng cửa riêng cho từng ngày nhé vì nó rất quan trọng tới khách hàng.

Khi bạn cứ chăm chút từng chút một cho Google thì Google sẽ ưu ái hơn cho bạn. Còn trường hợp bạn đã làm hết mà google không ưu ái bạn thì hãy gọi điện này cho Solu Media nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn.

7. Phần tổng quan

Phần này là mục thể hiện các ảnh bạn up lên, nếu những ảnh up lên mà không chọn mục sẽ được tự động đưa vào mục tổng quan này.

Chính vì thế bạn hãy cố gắng xây dựng thật nhiều hình ảnh khác nhau, bởi vì chỉ có những hành động này thì bạn mới có khả năng khai báo Google rằng doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động bình thường được.

Về Bài đăng: Đây là một tính năng khá hay mà trong các tính năng của Google My Business. Tính năng này mang tới ấn tượng nhất là khi bạn vừa đăng xong sẽ được Google chuyển sang phần Trang Web cũng như được được index luôn, bạn không mất thời gian chờ đợi.

Đánh giá: Đây là mục góp phần làm tăng độ uy tín của Maps, đối những đánh giá 5 sao cùng những câu hỏi có ích sẽ giúp những người dùng được google tin tưởng bạn hơn.

Tin nhắn: Google Maps vừa ra mắt tính năng tin nhắn, để có thể sử dụng thuận lợi bạn có thể tải App Google My Business về điện thoại, máy tính và bật tính năng này lên.

Khai báo doanh nghiệp: Bạn cần phải khai báo doanh nghiệp của mình trong phần Search Console và Schema. Đây là 2 phần giúp Google hiểu về doanh nghiệp của bạn.

8. Những điều cần tránh khi làm seo google map

Thứ nhất: Nhồi quá nhiều từ khóa trong tên doanh nghiệp. Cái gì nhiều cũng không tốt nên việc ngồi nhiều từ khóa trong tên doanh nghiệp cũng vậy, nó sẽ phản tác dụng ngay. Thứ hai: Không nên chọn nhiều danh mục cho doanh nghiệp và chú ý không chọn sai danh mục. Điều này cũng giống như bạn nhồi nhiều từ khóa trong tên doanh nghiệp vậy, hơn nữa chọn nhiều danh mục rất dễ mắc phải lỗi chọn sai danh mục, ảnh hưởng đến hiệu quả seo. Thứ ba: Cần tránh việc dùng nhiều tài khoản gmail để tạo nhiều trang có cùng title và địa chỉ. Cũng như tránh việc nhiều công ty có cùng 1 địa chỉ. Thứ tư: Thông tin địa chỉ và số điện thoại không trùng khớp giữa trên website và trên trang google business. Thứ năm: Dùng address và phone bằng hình ảnh. Điều này khiến cho google không dduojc được thông tin này qua hình ảnh, vì thế bạn nên dùng text nhé. Thứ sáu: Cần tránh việc nhồi từ khóa vào phần mô tả của trang doanh nghiệp. Điều đó sẽ làm giảm sự tin tưởng của Google đối với doanh nghiệp của bạn và ảnh hưởng đến việc seo google map. Cuối cùng, bạn nên tránh đặt map market sai vị trí, điều đó không hề tốt chút nào, nó sẽ giảm độ tin cậy của người tìm kiếm đối với doanh nghiệp của bạn đấy.