Bạn muốn nổi bật giữa hàng trăm triệu fanpage đang hàng ngày cạnh tranh để lôi kéo người dùng trên Facebook? Hay thậm chí bạn muốn trang bán hàng của mình có cơ hội xuất hiện ngay trang nhất Google?

1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

  • Từ khoá sản phẩm.
  • Từ khoá thương hiệu.

2. Chèn keyword cho fanpage

Dùng công cụ nghiên cứu keyword quen thuộc như SEMRush hoặc Ahrefs để tìm kiếm keyword SEO Facebook

3. Xây dựng backlink SEO Facebook

4. Tối ưu URL cho Fanpage

Khi có một fanpage lớn hơn 25like, bạn có thể lựa chọn đổi tên đường dẫn cho fanpage. Như vậy, công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới fanpage của bạn.

5. Tối ưu tab About

Thẻ mô tả: Bạn cố gắng viết mô tả dài hơn 160 từ. Đồng thời trong đó bạn nên chèn thêm từ khóa của trang fanpage. 

6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

7. Tối ưu tab

8.Tối ưu hóa nội dung bài viết

Tối ưu hóa bài viết: Khi nói về chiến thuật content SEO Facebook lên top Google bạn nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng phần này làm meta description và từ đầu tiên nên là keyword để công cụ tìm kiếm dễ bắt hơn.

Seeding fanpage

Phản hồi từ người dùng rất quan trọng. Những phản hồi, đánh giá tốt sẽ kích thích người dùng tương tác với fanpage. Facebook xếp hạng fanpage của bạn thông qua xếp hạng đánh giá từ người dùng.

Thời gian đầu tạo, phát triển fanpage, để tăng “trust” cho trang, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân vào đánh giá trang giúp tăng tương tác cho fanpage.

9. Thúc đẩy khách hàng hành động

10. Tối ưu Facebook Messenger

11. Tận dụng hiệu ứng đám đông

12. Pin bài viết quan trọng lên đầu trang

  • Cập nhật về webinar, khuyến mãi, giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể
  • Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết điểm đau của họ
  • Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn

13. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Đối với ảnh bìa, không phải lúc nào cũng chỉ có hình ảnh, mà bạn có thể tận dụng video hoặc slideshow. Mỗi hình đều nên có caption, là đoạn mô tả ngắn và chứa từ khoá liên quan đến từ khoá SEO. Khi người tìm kiếm từ khóa, trang của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên SERP.

Ngoài ra để SEO Facebook hiệu quả, bạn phải chú ý đến Alt text. Đây là đoạn code HTML cung cấp mô tả của hình ảnh. Thông qua alt text, Google spider sẽ không gặp nhiều cản trở để hiểu nội dung hình ảnh, từ đó index chúng trong khoảng thời gian ngắn hơn và điều này rất có lợi cho thứ hạng của bạn.

14. Cài đặt Milestone

Timeline milestone trên trang giúp bạn đánh dấu và chúc mừng những sự kiện, bước ngoặt quan trọng của công ty.

Như bạn biết thì kể một câu chuyện thương hiệu có liên quan trực tiếp đến khách hàng là một phần trong chiến dịch marketing. Và tính năng milestone là một trong những cách seo trên facebook tuyệt vời để hoàn thiện câu chuyện này và giúp người dùng hiểu hơn về công ty cũng như sản phẩm/dịch vụ của bạn.

15. Tối ưu Facebook Note

Facebook Note được dùng để chia sẻ thông tin quan trọng, cập nhật và thông báo đến khách hàng. Vì vậy không có lý do nào bạn lại bỏ qua phần này khi SEO Facebook. Ngoài ra, đừng quên rằng Google crawler đều quét từng content trên trang (kể cả Note) nên bạn vẫn phải đảm bảo nội dung liên quan và được index tốt.