Tất cả các kích thước hình ảnh Facebook bạn cần biết vào năm 2020. từ kích thước ảnh bìa Facebook đến kích thước ảnh hồ sơ, kích thước quảng cáo, post v.v.
Nội dung
1. Kích thước ảnh hồ sơ trên Facebook (ảnh đại diện)
- Kích thước tối đa: 2048px x 2048px
- Kích thước tối thiểu: 168px x 168px
- Kích thước tối thiểu được đề xuất: 761px x 761px
- Tỷ lệ co: 1: 1
Mẹo chuyên nghiệp: Mọi người thích kết nối với đôi mắt của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng mắt bạn (và miệng, tốt nhất là một nụ cười) hiển thị tốt ở kích thước nhỏ nhất của ảnh hồ sơ Facebook của bạn.
Kích thước ảnh bìa Facebook (Hồ sơ)
- Kích thước tối đa: 2037px x 754px
- Kích thước tối thiểu: 851px x 315px
- Tỷ lệ co: 2,7: 1
Kích thước ảnh bìa trang Facebook
- Kích thước tối đa: 1958px x 745px
- Kích thước tối thiểu: 820px x 312px
- Tỷ lệ co: 2,63: 1
Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook
- Tối đa: 1640px x 922px
- Tối thiểu: 820px x 461px
- Tỷ lệ co: 1,78: 1
Kích thước ảnh bìa và video sự kiện Facebook
- Tối đa: 1000px x 524px
- Tối thiểu: 500px x 262px
- Tỷ lệ co: 1,91: 1
Kích thước ảnh bài viết (Bố cục)
Hình ảnh liên kết được chia sẻ xuất hiện trên dòng thời gian cá nhân hoặc khi chúng xuất hiện trên nguồn cấp tin tức có kích thước 476px x 249px . Để đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao, kích thước hình ảnh được đề xuất là 1200px x 628px .
Kích thước ảnh quảng cáo facebook (facebook ads)
Hình ảnh quảng cáo đóng góp một phần quan trọng trong việc khách hàng có quyết định bỏ tiền túi ra mua sản phẩm của bạn hay không. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trên Facebook, bạn cần đưa hình ảnh vào quảng cáo của mình, tốt nhất là những hình ảnh giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn một cách độc đáo, bắt mắt nhất.
Hình ảnh hiện trên Newsfeed của Facebook (feed images)
Kích thước ảnh đăng facebook trên newfeed (Nguồn: blog.hootsuite)
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 630 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 476 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 249 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
Đối với tất cả các quảng cáo hình ảnh, Facebook khuyên bạn nên tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có sẵn ở định dạng .JPG hoặc .PNG, được cắt theo tỷ lệ khung hình được hỗ trợ. Ngoài ra, theo quy định của Facebook đối với các hình ảnh chạy ads, phần văn bản cũng không được chiếm quá 20% trên ảnh, nếu không sẽ đem lại hiệu quả không mong muốn.
Hình ảnh cột phải trên bảng tin của Facebook (right column images)
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook bên cột phải (Nguồn: blog.hootsuite)
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 630 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 254 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 133 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
Lưu ý rằng quảng cáo cột bên phải là định dạng chỉ dành cho máy tính để bàn, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện ở các khu vực khác trên trang web.
Hình ảnh cho bài viết tức thời trên Facebook (instant article images)
kích thước ảnh quảng cáo facebook cho bài viết tức thời(Nguồn: blog.hootsuite)
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 630 pixel
- Kích thước được đề xuất với liên kết: 1.200 x 1.200 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 254 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 133 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
- Tỷ lệ khung hình tối thiểu: 191 x 100
Kích thước ảnh chuẩn quảng cáo cho phần Marketplace trên Facebook
(Nguồn: blog.hootsuite)
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 630 pixel
- Kích thước được đề xuất với liên kết: 1.200 x 1.200 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
Hình ảnh cho phần Stories trên Facebook
(Nguồn: blog.hootsuite)
Nếu bạn sử dụng hình ảnh quảng cáo tĩnh trong phần Story trên Facebook của mình, Facebook khuyên bạn nên giữ khoảng trống khoảng 14% hoặc 250 pixel ở cả trên và dưới hình ảnh của bạn, mà không chèn bất cứ văn bản hay logo nào. Nếu bạn để văn bản hoặc logo ở đó, phần tương tác trả lời tin bên dưới hoặc avatar sẽ làm che đi thông tin quan trọng ấy.
Facebook cũng nói thêm rằng, nếu kích thước video của bạn là 1080×1920 pixels, hãy đảm bảo các yếu tố chính xuất hiện trong khu vực an toàn là 1080×1420.
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 630 pixel
- Chiều rộng hình ảnh tối thiểu: 500 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
- Tỷ lệ khung hình tối thiểu: 90 x 160
- Tỷ lệ khung hình tối đa: 191 x 100
Hình ảnh cho phần kết quả tìm kiếm trên Facebook
(Nguồn: blog.hootsuite)
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 630 pixel
- Kích thước được đề xuất với liên kết: 1.080 x 1.080 pixel
- Chiều rộng hình ảnh tối thiểu: 500 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1,91:1
- Chiều rộng hình ảnh tối thiểu: 600 pixel
- Chiều cao hình ảnh tối thiểu: 600 pixel
Lưu ý: Nếu phần văn bản trong ảnh của bạn vượt quá 20%, hiệu quả đem lại sẽ không như mong muốn
Kích thước ảnh quảng cáo facebook dạng băng chuyền (carousel ads)
(Nguồn: blog.hootsuite)
Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo mà không cần người dùng chuyển sang một trang mới.
Quảng cáo băng chuyền có thể xuất hiện ở sáu khu vực khác nhau trên Facebook: Newsfeed, cột bên phải bảng tin, bài viết tức thời, Marketplace Facebook, hệ thống mạng quảng cáo Facebook và Facebook Messenger. Nhưng trong tất cả, các định dạng quảng cáo băng chuyền đều sử dụng thông số hình ảnh và video tương tự nhau.
Quảng cáo carousel trên Facebook feed
(Nguồn: blog.hootsuite)
- Độ phân giải được đề xuất: 1.080 x 1.080 pixel
- Dung lượng hình ảnh tối đa: 30MB
- Tỷ lệ được đề xuất: 1:1
- Số lượng thẻ tối thiểu: 2
- Số lượng thẻ tối đa: 10
Lưu ý: Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, hiệu quả đạt được có thể sẽ không được như ý muốn
Quảng cáo carousel ở cột phải của Facebook
(Nguồn: blog.hootsuite)
- Độ phân giải được đề xuất: 1.080 x 1.080 pixel
- Dung lượng hình ảnh tối đa: 30MB
- Tỷ lệ được đề xuất: 1:1
- Số lượng thẻ tối thiểu: 2
- Số lượng thẻ tối đa: 10
Lưu ý: Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, hiệu quả đạt được có thể sẽ không được như ý muốn
Quảng cáo carousel trên bài viết tức thì (instant articles)
kích thước ảnh quảng cáo facebook – carousel trên bài viết tức thì(Nguồn: blog.hootsuite)
- Độ phân giải được đề xuất: 1.080 x 1.080 pixel
- Dung lượng hình ảnh tối đa: 30MB
- Tỷ lệ được đề xuất: 1:1
- Số lượng thẻ tối thiểu: 2
- Số lượng thẻ tối đa: 10
Lưu ý: Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, hiệu quả đạt được có thể sẽ không được như ý muốn.
Quảng cáo carousel trên Marketplace
(Nguồn: blog.hootsuite)
- Độ phân giải được đề xuất: 1.080 x 1.080 pixel
- Dung lượng hình ảnh tối đa: 30MB
- Tỷ lệ được đề xuất: 1:1
- Số lượng thẻ tối thiểu: 2
- Số lượng thẻ tối đa: 10
Lưu ý: Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, hiệu quả đạt được có thể sẽ không được như ý muốn
Kích thước ảnh quảng cáo facebook – Quảng cáo carousel trên Story của Facebook
(Nguồn: blog.hootsuite)
Bạn có thể khoe ba hình ảnh trong một quảng cáo trên Facebook Stories với băng chuyền đã được mở rộng. Khi người dùng nhấp đến phần Stories của bạn, họ sẽ có khả năng chạm vào thẻ và xem thêm hai thẻ nữa.
- Độ phân giải được đề xuất: ít nhất 1.080 x 1.080 pixel
- Dung lượng hình ảnh tối đa: 30MB
- Tỷ lệ được đề xuất: 1:1
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Số lượng thẻ tối thiểu: 3
- Số lượng thẻ tối đa: 3
Lưu ý: Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, hiệu quả đạt được có thể sẽ không được như ý muốn.
Quảng cáo trên kết quả tìm kiếm
(Nguồn: blog.hootsuite)
- Độ phân giải được đề xuất: ít nhất 1.080 x 1.080 pixel
- Dung lượng hình ảnh tối đa: 30MB
- Tỷ lệ được đề xuất: 1: 1
- Số lượng thẻ tối thiểu: 2
- Số lượng thẻ tối đa: 10
Lưu ý: Nếu kích thước ảnh quảng cáo facebook của bạn chứa hơn 20% văn bản, hiệu quả đạt được có thể sẽ không được như ý muốn.
Kích thước của định dạng quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook (collection ads)
Bộ sưu tập (collection ads) là một loại quảng cáo giúp người dùng dễ dàng duyệt và mua sản phẩm trực tiếp hơn trong Newsfeed của Facebook. Collection ads thường sẽ có ảnh bìa ở đầu kèm theo một số ảnh sản phẩm.
Bạn có thể chọn chế độ tự động phát video khi người dùng cuộn qua bộ sưu tập của bạn. Nhấp vào video sẽ mở ra Canvas, trải nghiệm toàn màn hình được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến các trang sản phẩm của bạn. Bạn có thể thêm các nút, băng chuyền, ảnh, văn bản và video vào Canvas. Video và âm thanh sẽ tự động phát khi bạn nhấp vào chúng trong ứng dụng.
Bộ sưu tập trên Facebook feed
(Nguồn: blog.hootsuite)
Thứ đập vào mắt bạn đầu tiên đó là ảnh bìa hoặc video hiển thị trong quảng cáo album của bạn. Bất kỳ hình ảnh dọc có thể được cắt theo tỷ lệ tối đa 1: 1.
- Kích thước được đề xuất: 600 x 600 pixel
- Tỷ lệ khung hình tối đa: 1:1
Kích thước ảnh Facebook Ads theo hình thức quảng cáo
1. Facebook Feed Ads
Mọi nhà quảng cáo facebook đang tranh giành không gian trên một nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng. Đây là được coi là ‘bất động sản’ chính để quảng cáo Facebook nổi bật thu hút khách hàng.
Có sẵn ở cả định dạng hình ảnh hoặc video, những loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
Cung cấp thông tin kích thước và hướng dẫn cho hình ảnh quảng cáo facebook:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với một liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Giới hạn ký tự quảng cáo facebook:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo video:
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1 landscape) hoặc 600 x 600 (vuông).
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16:9 (Ngang: 16:9, Hình vuông: 1:1, Dọc: 4:5 hoặc 2:3 và chân dung đầy đủ: 9:16).
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối đa là 240 phút.
Giới hạn ký tự quảng cáo facebook:
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
2. Facebook Carousel Ads
Quảng cáo băng chuyền Facebook là một trong những định dạng quảng cáo facebook hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video.
Ngoài ra, Quảng cáo băng chuyền Facebook có trên 6 loại khác nhau:
- Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)
- Cột quảng cáo bên phải trang Facebook
- Bài viết tức thì trên Facebook
- Thị trường Facebook
- Mạng khán giả Facebook bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
- Hộp thư đến của Messenger
May mắn thay, chỉ có một vài khác biệt giữa mỗi loại quảng cáo trong Carousel cho quảng cáo hình ảnh và video. Xem thông số kỹ thuật tại đây:
Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo của băng chuyền
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho Quảng cáo băng chuyền gia đình Messenger).
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
- Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
- Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Thông số kỹ thuật quảng cáo băng chuyền đơn giản:
- Độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1080 x 1080.
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự quảng cáo băng chuyền
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 40 ký tự.
- Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời).
3. Quảng cáo Facebook bên cột phải (Facebook right column ads)
Đối với các doanh nghiệp, loại quảng cáo này có thể hoạt động cực kỳ tốt. Tuy nhiên, mặc dù chúng đơn giản chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính để bàn, dữ liệu cho thấy chúng có CPC cao nhất (giá mỗi lần click) trong số các loại quảng cáo Facebook khác.
Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo cột bên phải:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự quảng cáo cột bên phải:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
4. Quảng cáo video trong luồng của Facebook (Facebook in-stream video ads)
Quảng cáo video in-stream của Facebook khác với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông thường vì chúng chỉ tồn tại trong 5 đến 15 giây.
Theo chiến lược CPC, tỷ lệ trên mục tiêu trung bình là gần 90% và có tỷ lệ xem hoàn thành là 70%. Các video ngắn, nhanh là một lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu nếu đang cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng/ người dùng bằng các tương tác nhỏ xung quanh.
Thông số quảng cáo video trong luồng:
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 16: 9 (tỷ lệ rơi trong khoảng từ 9:16 đến 16: 9).
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 5 đến 15 giây.
- Rất khuyến khích để bao gồm âm thanh video.
- Chú thích là tùy chọn tương tự, nhưng nên
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
5. Bài viết quảng cáo Facebook tức thời (Facebook Instant Articles ads)
Bạn đang tìm cách để quảng bá một phần nội dung trên Facebook? Việc phát hành quảng cáo Bài viết tức thời của Facebook cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng Facebook.
Ngoài ra, các nhà quảng cáo cũng có tùy chọn để đặt quảng cáo trong các bài viết. Định dạng quảng cáo này có sẵn cho hình ảnh và video:
Hướng dẫn và kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết tức thì:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.f
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Thông số quảng cáo video bài viết tức thì:
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự quảng cáo bài viết tức thì:
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
6. Facebook Marketplace ads
Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm mua sắm các mặt hàng trên mạng dành cho mọi người trong cộng đồng. Trong khi sử dụng qua tính năng này, quảng cáo của bạn sẽ được chạy trên Facebook Marketplace.
Đây là một điều lý tưởng nếu bạn muốn thu hút người dùng/ khách hàng vào trang web của mình để tìm kiếm thông tin một số sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí là địa điểm để mua sản phẩm đó. Facebook Marketplace đều có định dạng cho cả video và hình ảnh.
Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo trên Marketplace:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Thông số quảng cáo video trên Marketplace:
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự quảng cáo trên Marketplace:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Nếu các bạn đang tìm cách quảng cáo trên các mạng lưới khác, nhưng qua Facebook, định dạng này là hoàn hảo cho bạn. Quảng cáo trên Facebook Audience Network hoạt động nguyên bản, trên các biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ.
Cho dù đó là các vị trí trước hoặc giữa cuộn, thật tuyệt biết nội dung của các bạn sẽ xuất hiện trên các nhà xuất bản đáng tin cậy. Hãy nghĩ về điều này như Quảng cáo hiển thị riêng của Facebook.
Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo của Audience Network:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Thông số quảng cáo video của Audience Network:
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối thiểu của video là 10 giây và tối đa là 121 giây.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự quảng cáo của Audience Network:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự
8. Quảng cáo Message được tài trợ (Sponsored Message ads)
Nếu các bạn đã có một số người dùng tương tác trên Facebook Messenger, nhưng không có tiến triển thêm?
Nếu các bạn muốn nhắm mục tiêu tập trung lại vào những người dùng này, bạn có thể sử dụng quảng cáo Messenger để tương tác lại với những người dùng/ khách hàng này.
Tuy nhiên, việc chọn định dạng này có một số nhược điểm như các bạn chỉ có thể nhắm tới những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó.
Hướng dẫn hình ảnh quảng cáo tin nhắn được tài trợ:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự quảng cáo tin nhắn được tài trợ:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
9. Messenger Home ads
Khi người dùng xem qua trang chủ Facebook Messenger của họ, quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện giữa các cuộc hội thoại. Định dạng quảng cáo này chỉ khả dụng cho nội dung hình ảnh và chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger.
Hướng dẫn hình ảnh quảng cáo Facebook messenger:
- Kích thước đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Rộng từ 254 pixel và cao là 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với link.
- Định dạng: JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể không được thông qua trong quá trình duyệt quảng cáo hoặc bị phạt ngừng quảng cáo.
Giới hạn ký tự Facebook messenger:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
10. Quảng cáo Collection Facebook (Bao gồm quảng cáo Trải nghiệm tức thì)
Quảng cáo Collection Facebook là một cách tuyệt vời để cung cấp tính năng duyệt web trực quan cao cấp trong tất cả các loại quảng cáo.
Mặc dù nó chỉ có sẵn trong Facebook Feeds nhưng loại quảng cáo này cho phép ảnh bìa hoặc video (cả hai đều có trên quảng cáo Collection) để giới thiệu một số sản phẩm.
Ngoài ra, khi người dùng click vào phiên bản toàn màn hình, người dùng sẽ được gửi đến Trải nghiệm tức thì (trước đây gọi là Canvas). Tại đây, người dùng được trải nghiệm để tìm hiểu thêm về thương hiệu.
Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo của Collection Facebook:
- Rộng và cao: tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ đề xuất là 1: 1 cho hình vuông, 16: 9 cho hình ngang.
- Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Thông số quảng cáo video của Bộ sưu tập Facebook:
- Độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1200 x 628 pixel.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 120 phút (khuyến nghị dưới 2 phút).
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự của Bộ sưu tập Facebook:
- Văn bản: 90 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
11. Facebook Stories Ads
Snapchat bắt đầu xu hướng cho người dùng tải hình ảnh/video lên và thêm vào bộ sưu tập và biến mất sau 24 giờ. Instagram đã nhận ra cơ hội thành công lớn và đã tạo ra một phiên bản của nó – Instagram Stories. Stories trên Facebook hiện cũng đang rất phổ biến.
Bạn có thể tạo quảng cáo dọc toàn màn hình xuất hiện giữa các Stories. Hình ảnh Stories được hiển thị trong 5 giây trừ khi người dùng vuốt ra khỏi Stories đó, video kéo dài trong thời lượng cho phép của video (tối đa 15 giây).
Stories trên Facebook có thể sử dụng kết hợp hình ảnh tĩnh và video ngắn, những quảng cáo cũng có thể làm tương tự.
Hãy nhớ để lại khoảng 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng của mỗi slide vì đó là nơi cho hình ảnh thông tin và kêu gọi hành động (call-to-action).
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho hình ảnh quảng cáo trên Facebook là:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1920 (nhưng giữ văn bản của bạn trong phạm vi 1080 x 1420)
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
- Hình ảnh không quá 20% văn bản
- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png
Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho video quảng cáo trên Facebook Stories là:
- Đề xuất để tải lên video gốc có độ phân giải cao nhất có thể:
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 1,91 đến 9:16
- Để trống lại 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng từ văn bản và logo
- Nhiều định dạng video được chấp nhận nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 15 giây
- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản.
Tag: Bảo hiểm nhân thọ
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: GTV