Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng trạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook một cách hiệu quả?

Có phải bạn đang muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng nhưng số lượng tương tác trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực rất ít. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%.

Nội dung

1/ Thời điểm vàng để post bài

Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.

Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:

  • Sáng là 7h hoặc 9h
  • Chiều là 13h30 hoặc 17h
  • Tối là 19h hoặc 22h

2/ Sử dụng kỹ thuật “điền vào chổ trống”

Đây là một cách nhanh chóng để tăng tương tác.

Khi bạn sử dụng lưu ý cần linh hoạt thay đổi nội dung tránh sự lặp lại các kỹ thuật

Thông thường sẽ là đưa một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó hoặc đặt tên một hình ảnh ngộ nghĩnh, dùng các biểu tượng cảm xúc để Vote, chọn một trong hai – thích thì like không thích thì comment,….

3/ Tựa đề bài viết hấp dẫn

Mỗi ngày bạn đọc rất rất nhiều – hàng trăm mẫu thông tin khác nhau vậy thì điều gì khiến bạn dừng lại xem. Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

Một tựa đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều.

Các bạn tham khảo thêm trên Google bằng từ khóa: tựa đề bài viết hấp dẫn

4/ Viết đều và đủ

Viết đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và tương tác cũng sẽ tăng theo còn viết đủ thì khi chia sẻ một chủ đề nào đó thì cần phản hồi cụ thể cho comment hoặc có một bài viết khác kèm theo sau đó để giải thích cho bài viết trước đó.

5/ Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:

Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả ?
  • Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng như trái me, dòng sông tuổi thơ,….sex
  • Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ
  • Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
  • Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại

6/ Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Target chuẩn khách hàng trên Facebook

Target chuẩn khách hàng trên Facebook

Nếu bạn là sinh viên và những người bạn của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn biết cách bán bán hàng online với những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài viết phải phù hợp với khán giả đọc nó.

VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

Nếu danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở SG hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?

7/ Video hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook

8. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có danh sách friends chất lượng hơn

Nhiều người làm kinh doanh, hay KOLs trên Facebook có danh sách bạn bè đã rất cũ. Và danh sách này nhiều người không còn quan tâm, không còn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao chúng ta không lọc tương tác để có một danh sách chất lượng hơn.

Hãy ứng dụng công cụ Simple Facebook của ATP phát triển để lọc tương tác một cách dễ dàng. Toàn bộ bạn bè không tương tác trong khoảng thời gian bạn đặt ra sẽ được lọc ra & hủy tự động.

Sau đó chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để kết nối những người bạn mới chất lượng hơn.

Nếu liên tục làm điều này sau 2-3 tháng thì nick Facebook của bạn sẽ có tương tác rất tốt & danh sách bạn bè cực kỳ chất lượng

9. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tầng suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post.

Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp

Tầng suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20% bài viết bán hàng

10. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Content is King! Và nó vẫn luôn đúng ở thời điểm hiện tại!

Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn, nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể có thêm nhiều lượt follow chất trên nick cá nhân của mình

11. Hãy Seeding một cách khéo léo

Reach giảm, bạn sẽ cảm thấy chán nản & ít có động lực chia sẻ. User nhìn vào cũng thấy chán & khó có hiệu ứng quan tâm nhiều hơn…

Hãy ứng dụng phần mềm Simple Seeding, công cụ miễn phí do ATP phát triển để tăng các lượt like bài viết, hay lượt comment theo nội dung mon muốn để điều hướng chuyển đổi một cách khéo léo.

Cách làm này cũng sẽ rất hiệu quả cho các bài viết chạy quảng cáo

12. Mở rộng

#1.Đưa ra các sản phẩm/dịch vụ/con người và hỏi xem bạn thích điều gì hơn.

 Bạn nghĩ ai là cầu thủ hay nhất thế giới, Messi hay Ronaldo ?

#2. Điền vào chỗ trống.

Tôi cảm thấy … khi được uống bia ở Tạ Hiện giữa mùa đông.

#3. Like & share, đưa ra 2 lựa chọn, thích bên trái thì like, thích bên phải thì thả trái tim.

Like nếu bạn fan Sơn Tùng, thả tym nếu bạn là fan Mỹ Tâm.

#4. Tạo cuộc khảo sát giống như trong group.

Bạn ở thành phố nào ? A. Hà Nội B. Đà Nẵng, C.Sài Gòn.

#5. Cần 1 câu bình luận độc đáo cho bức ảnh này.

#6. Sử dụng hình ảnh gắn thương hiệu với 1 ngày đặc biệt nào đó (lễ, tết, trung thu, valentine…)

#7. Chia sẻ 1 điều khách hàng nói về bạn thật tự nhiên

Nên dùng hình chụp đoạn chat tin nhắn, hoặc một feedback hài hước trên trang của bạn.

#8. Ảnh/video ngắn gọn làm thế nào để làm ra sản phẩm của trang fanpage.

#9. Chia sẻ chi tiết 1 mẩu thông tin có giá trị quan trọng.

Bạn có biết trung bình mỗi người phụ nữ nuốt 7kg son trong suốt cuộc đời của họ.

#10. Hậu trường 1 video/chụp ảnh.

Bạn “nhồi nhét” những cảnh funny thì người xem càng bị ấn tượng lâu tới page bạn.

#11. Minigames kèm khuyến mãi hấp dẫn

#12. Làm một tài liệu hữu ích giải quyết vấn đề khách hàng và cho tải miễn phí.

Nếu bạn thiết kế phòng nội thất. Ebook: những điều cần biết về bày trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy….

#13. Hỏi nhờ đưa ra lời khuyên hoặc tư vấn cho 1 vấn đề đang gặp phải

Bị gia đình hai bên phản đối, có nên tiếp tục mối quan hệ…

#14. Tạo 1 hình động và đố fan chụp lại khoảnh khắc bạn cần.

#15. Tạo ra một bài test & kết quả xem ai đạt điểm cao hơn (thử trí thông minh, nhanh tay nhanh mắt…)

#16. Chia sẻ 1 điều gì đó cảm động và kêu gọi sự đồng cảm, ủng hộ.

#17. Livestream về 1 trào lưu, xu hướng đang nóng.

#18. Gợi nhớ về một hình ảnh thuở xưa, “bạn còn nhớ?”

Bạn nào còn nhớ đôi dép này chắc là bạn đã già…

#19. Chế 1 tấm hình đang nổi tiếng thành 1 câu chuyện.

#20. Chia sẻ 1 cuốn sách tâm đắc và hỏi mọi người ý kiến về nó.

Những câu hỏi chung chung, có ý gây tranh luận.

#21. Chia sẻ 1 điều gì đó tạo nguồn cảm hứng (công việc, cuộc sống, tình yêu, tình bạn, gia đình…)

#22. Nói về một điều mà mọi người đang lầm tưởng

Đội tuyển bóng đá Việt Nam liệu có đứng đầu Đông Nam Á ?

#23. Trả lời 1 câu FAQs và hỏi fan đặt thêm câu hỏi

#24. Hãy tạo 1 bộ sưu tập gì đấy, độc lạ càng tốt

bộ sưu tập mũ bảo hiểm đẹp, bộ sưu tập các món ăn ngon, dễ nấu…

#25. Hỏi về bạn đang gặp vấn đề gì trong cuộc sống.

#26. Lập kế hoạch từ khóa cho SEO Fanpage

Đầu tiên bạn phải lập kế hoạch từ khóa để SEO fanpage, bạn không nên tốn thời gian cho những từ khóa mà chẳng ai tìm kiếm ví dụ bạn muốn Seo từ khóa “Vinhome quận 9” thì phải search xem có từ khóa nào liên quan đến nó và có bao nhiêu lượng tìm kiếm trong tháng để mà focus ví dụ bạn tìm ra từ khóa “chung cư giá rẻ quận 9 ” thì bạn xác định đây là keyword chủ lực để triển khai.